top of page

4 LỜI KHUYÊN KẾT NỐI



Muốn thành công ai cũng phải xây dựng quan hệ, và một trong những cách mở rộng quan hệ dễ dàng nhất là tham gia các sự kiện networking - kết nối. Tuy nhiên, tham gia một số sự kiện networking tại Việt Nam, tôi nhận thấy nhiều người tiếp cận chưa hiệu quả. Chia sẻ với các bạn một số điều nên & không nên làm khi đi dự networking nhé:


1. Chú trọng việc xây dựng một quan hệ, đừng tìm người để bán hàng. Chẳng ai thích người khác nhìn mình như một cơ hội bán hàng. Cứ làm quen và làm bạn đi đã. Khi đã có cảm tình, người ta sẽ chú ý và ủng hộ bạn.


2. Chủ động cho đi rồi bạn sẽ nhận lại. Khi ta mở lòng giúp đỡ ai một việc nào đó, dù rất nhỏ, mọi sự giúp đỡ đều được ghi nhớ. Mọi thứ trong cuộc sống đều có vay có trả. Nếu không phải là chính người đó thì sẽ có người khác trả lại cho bạn mà thôi.


3. Đừng nói về mình. Ai cũng thích được quan tâm và lắng nghe. Nếu đến để xây dựng quan hệ, hãy tập trung tìm hiểu người đối diện. Khi bạn lắng nghe và tìm hiểu, bạn sẽ học được nhiều điều hay ho và xây dựng được những quan hệ vững bền hơn.


4. Đừng lo chuyện gặp gỡ nhiều hay hết tất cả mọi người. Vài quan hệ sâu và vững bền đáng giá hơn là quen biết nhiều nhưng chẳng thân thiết với ai.


Chúc các bạn tuần mới vui vẻ, hiệu quả và xây dựng được những quan hệ mới vững bền.

3.518 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page