top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

5 THÓI QUEN BUỔI TỐI CỦA NGƯỜI THÀNH ĐẠT


1. Reflection - Đánh giá lại 1 ngày làm việc. Hỏi mình 3 câu hỏi: Mình có làm được gì để đến gần tầm nhìn và mục đích đặt ra cho bản thân? Điều gì hôm nay làm cho ta cảm thấy hạnh phúc, may mắn? Có điều gì mình làm chưa tốt và cần cải thiện?

2. Set three priorities for tomorrow - Đặt ra 3 mục tiêu ưu tiên cho ngày hôm sau: trong một bài viết về tổng thống Obama, Michael Lewis đã viết 'Một ngày của tổng thống bắt đầu từ ngày hôm trước. Bạn nên nhớ và sử dụng phương pháp MIT - Most Important Thing (Điều quan trọng nhất) mỗi tối và đặt ra cho mình 3 điều quan trọng nhất cần hoàn thành trong ngày hôm sau.

3. Set clear boundaries to decompress - Xác định rõ thời gian ngưng làm việc: ai cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Có như thế bạn mới có thể tiếp tục làm việc hiệu quả. Đặt ra giới hạn cho công việc giúp bạn có thời gian cho cuộc sống và bản thân.

4. Sleep - ngủ: ngủ đủ giấc là việc vô cùng quan trọng. Thiếu ngủ sẽ làm bạn mệt mỏi, mất tập trung và làm việc kém hiệu quả ngày hôm sau.

5. Do one thing for pleasure - giải trí: làm một việc gì đó để giải trí hàng ngày như đọc 1 quyển sách, xem 1 bộ phim hay, đi ăn tối ở nhà hàng mình ưa thích, hay đơn thuần là đi dạo. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hứng khởi mỗi ngày.


9.486 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page