top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

EGO




Có khi, tôi bị ngồi nghe giảng bài vì người nói nghĩ là mình có thể dạy cho cả xóm.

Có khi, tôi bị kẹt giữa những cuộc vung tay cất giọng vì họ say sưa chứng tỏ level siêu việt của bản thân.


Có khi, tôi bị mệt vì người nói chỉ muốn đóng cái mộc xuống sàn nhà là tôi đang đối diện với kẻ am hiểu về thế giới.


You’re only as good as your next game! – Chuyện giỏi dở còn xem con game tiếp theo. Don’t dwell on the past, my dear! – Đừng ngồi đó mà kể về quá khứ. Mà kể những chuyện hoành tráng của quá khứ hay blah blah về level hiểu biết của mình thì được cái ích lợi gì? Nếu chuyện đó giúp bạn có thêm người bạn, nếu chuyện đó giúp bạn close a deal – bắt tay với đối tác, nếu chuyện đó giúp bạn đạt được 1 mục tiêu nào đó mà bạn đặt ra trong cuộc chơi hay cuộc thoại, OK tôi hiểu. Còn nếu chỉ ngồi đó mất thời gian nói những thứ ảo diệu để impress – gây ấn tượng cho người khác, sao mất thời gian chi vậy? Đời còn nhiều thứ khác để làm.


EGO! Nó là thứ ném người ta xuống đáy hồ. EGO! Nó là thứ gây ung thư mồm kinh nhất. Cái tôi đó nó sẽ dìm hàng bạn, miệt mài giúp bạn tạo trở lực cho bản thân, làm cho người giỏi xa lánh bạn, và thu hút những kẻ nói chẳng nhìn xem có ai nghe. Be mindful of what you are about to say! – Hãy lắng nghe những điều mình sắp nói. Less of ego shall open you up to a whole new world of understanding, of the people and the world around you – Bớt bớt ego đi một chút, vũ trụ rồi sẽ mở ra cho bạn những hiểu biết mới về con người và thế giới xung quanh. Ai mà share nếu bạn chỉ biết ngồi đó nói về những thứ ảo diệu mà người ta ngán đến lút đầu.


Nhắm mắt lại và lắng nghe vũ trụ, lắng nghe ta, và kết nối bằng ngôn ngữ của sự im lặng, của sự đồng cảm, thấu hiểu, của điều vi diệu nhất mà loài người mãi lãng quên, tình thương yêu và sự bao dung. Thôi nhe! Đừng ego nữa chán lắm rồi bạn nhé.

46 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page