top of page

DELETE




Em nói em làm xong rồi.

Ủa, xong rồi mà sao hông có gì thay đổi? Khách hàng hông có trải nghiệm tốt hơn. Team làm việc hông hiệu quả hơn. Vấn đề vẫn cứ là vấn đề. Thiên địa nhân trước sau vẫn u như kỹ. Vậy, xong nghĩa nà như lào?

Rất nhiều người trong chúng ta, già có trẻ có, chức lớn chức nhỏ có, hông có làm việc mà chơi game xóa task. Người này giao người kia task. Người kia đẩy người nọ task. Có người tự tạo ra một rổ task. Xong cả đám hùa nhau chơi trò delete task. Có điều, task xóa xong deliver được kết quả gì, task làm xong để đạt mục tiêu gì, đóng góp gì cho sự nghiệp mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, hay cho sự phát triển của tổ chức? Hình như xúm vô lo xoá task chớ ít người dừng lại hỏi?

Có khi đầu bù tóc rối, làm quá sức làm, nhưng hổng xi nhê ảnh hưởng gì tới ai hay mang lại kết quả chi. Vậy, có gọi là xong? Bao nhiêu cái dấu check thì việc nó xong? Xong là xóa xong cái task cho nó trống danh sách nhiệm vụ, hay xong là ra kết quả cân đong đo đếm được? Sợ lắm! Sợ chữ xong ở Việt Nam lắm. Hổng thấy gì khác hết mà hỏi tới đâu xong tới đó. Chơi game chi mà cao thủ. Xoá task cứ vèo vèo mà mọi thứ vẫn dậm chân.

Cho nên, hoy đừng rủ nhau đi xoá task nữa nghen. Hỏi mình, why - mục tiêu cần đạt được là gì. How - có cách nào làm 1 task mà giải quyết xịn mịn chuyện này hông, thay vì bày ra một đống task trông cho nó thêm phần nguy hiểm. Nghỉ mệt chút, nghĩ suy chút cho nó xì mát rồi hãy chọn việc cần thiết nhất, cơ bổn nhất để đạt mục tiêu mà làm. Thôi thôi, đừng có ôm cái Play Station chơi trò xoá task nữa nghen. Và lần sau, khi tuyên bố em làm xong rồi, nhớ nhìn quanh nhìn quất vài lượt xem xung quanh đời mình liệu có gì thay đổi.

119 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

MỒNG THẤT

bottom of page