top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

BÁC SỸ SHIGEAKI HINOHARA



Thích ông bác sỹ người Nhật này, vì hợp với cách sống và suy nghĩ tự do của mình. Ông sống đến 105 tuổi, là người có công nâng tuổi thọ người Nhật lên dẫn đầu thế giới. Cho đến vài tháng trước khi mất, 105 tuổi, ông vẫn tiếp tục khám bệnh, làm việc 18 tiếng/ngày, và có sổ hẹn bệnh đến 5 năm sau.


Sao có thể làm được như thế nhỉ? Vượt xa tất cả những gì bản thân mình đang làm và nghĩ là hơi quá sức. Giờ nhìn lại thấy mình như là con kiến ấy. Vị bác sỹ này nghĩ rằng “Sống trên đời là để phụng sự, và vì thế động lực khổng lồ nhất của ông là giúp đỡ mọi người. Ông thức dậy mỗi buổi sáng chỉ để làm một việc gì đó tuyệt vời cho người khác.” Ông luôn có mục tiêu ngày hôm nay, ngày mai, và cho 5 năm nữa.


Sống lâu và phụng sự vui vẻ thế là nhờ đâu? Trả lời phỏng vấn tờ Japan Times, ông chia sẻ “Đừng có bắt cơ thể phải mệt mỏi vì quá nhiều qui định và nguyên tắc ăn thế này ngủ thế kia. Đừng lo lắng về việc làm sao để giữ cho mình mạnh khoẻ. Hãy cứ như là con nít! Cứ vô tư, vui vẻ mà sống. Have fun – vui chơi, vui vẻ là cách ông chữa bệnh cho mọi người. Nghe nhạc, chơi với thú cưng, học vẽ là một số trong những giải pháp chữa bệnh. Đi mua đồ thì tự xách đồ, lên lầu thì đi cầu thang bộ, mỗi lần bước 2 bậc cho khoẻ là cách tập thể dục.

Đừng ép mình làm gì. Cũng đừng ép người khác chuyện gì. Hãy cứ giúp đỡ người khác và have fun nhé các bạn!


Hình: nhớ tối thứ 6 khi chia sẻ về Tư duy thị trường thế giới có bạn hỏi về sản phẩm và dịch vụ cho người già nên post hình này của Tổ chức y tế thế giới về số lượng dân số già tại các khu vực trên thế giới cho các bạn tham khảo. Màu xám là các nước có số lượng dân số già trên 60 tuổi dưới 10% tổng dân số. Màu xanh nhạt là quốc gia có dân số già từ 10 đến dưới 30% tổng dân số. Xanh đậm là trên 30% tổng dân số.

38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page