top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

BÍ QUYẾT



Hôm trước làm workshop, một bạn hỏi, sao em thấy chị bay tùm lum, event liên tục, mà thời gian đâu chị viết mỗi ngày. Nhiều bạn khác thì inbox nhờ chỉ cho cách viết content, chỉ cách nghĩ ra chủ đề sao cho hay. Thật tình, tôi chẳng có công cụ bí mật nào để chia sẻ cả.


When you know the why, you’ll figure out the how - Khi bạn biết tại sao mình làm, bạn sẽ tìm ra cách làm. Tôi chẳng bao giờ đặt câu hỏi mình phải làm gì. Luôn luôn bắt đầu từ mục đích tại sao. Tại sao là thứ cho ta sức mạnh, cho ta đam mê, cho ta sức sáng tạo vô bờ bến, cho ta niềm vui để luồn lách qua mọi thử thách, khó khăn. Còn khi ta làm vì phải làm, vì ai đó bắt ta làm, vì thấy ai đó làm được và ta muốn học theo, bạn rồi sẽ mất tập trung và bỏ cuộc.


Trên đời này, người ta chỉ hơn thua nhau ở sự kiên định mà thôi. Người kiên định hiểu mục đích mình làm. Người không kiên định chỉ thực hiện mà mục đích không đủ chính nghĩa, tâm không đủ bao la, và trái tim chưa đủ vì người khác.


Nếu bạn vẫn đi tìm một bí quyết, thôi tôi cũng đóng gói thành bí quyết cho hợp thời chút nhé. Bí quyết là mở lòng ra quan tâm, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ, không vì chút lợi ích của cá nhân. Rồi bạn sẽ hiểu vì sao một số người có thể làm nhiều thế mà vẫn còn thời gian để làm thêm chút nữa....

38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page