top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

BE AUTHENTIC - HAY LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO GIỎI TRONG THỜI ĐẠI AI - TRÍ TUỆ NHÂN TẠO




Đây là đoạn phỏng vấn CEO của Western Union, Hikmet Ersek.


1. Đâu là những kỹ năng mà lãnh đạo giỏi cần có? Trước hết bạn phải là chính mình mới có thể trở thành lãnh đạo giỏi, vì mọi người xung quanh bạn thật ra thông minh hơn bạn tưởng rất nhiều lần. Và nếu bạn là lãnh đạo có kỹ năng, bạn cần nói cho mọi người nghe cách mình thực hiện để họ thật sự tin tưởng. Thứ hai là mọi người cần sự linh hoạt. Thế gIới này vô cùng phức tạp và ngày càng trở nên phức tạp. Sự linh hoạt để có thể hiểu nhu cầu của con người, của nhân viên là rất quan trọng. Đồng thời bạn cần phải dẫn dắt họ, dẫn dắt qua khủng hoảng, dẫn dắt họ đến với cơ hội. Đó là một kỹ năng rất cao của người làm lãnh đạo.


2. Lãnh đạo cần chuẩn bị gì cho tương lai? Thế giới đang tranh luận rất nhiều về việc robot có lấy job của con người, AI có giết chết việc làm. Tôi nghĩ là không. Việc làm của tương lai là việc làm rất khác. Tương lai sẽ tạo ra nhiều việc làm mới. Hiện tại có thể là vấn đề. Và cách chúng ta giải quyết vấn đề hôm nay mới là quan trọng. Doanh nghiệp nào giải quyết được vấn đề này sẽ rất thành công trong tương lai. Lãnh đạo giải quyết được vấn đề này chính là lãnh đạo giỏi. Lãnh đạo của tương lai là người có thể dẫn dắt con người từ nhiều nền văn hoá, cực kỳ linh hoạt, hiểu nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng hơn rất nhiều so với trước đây, để có thể hội nhập vào sự thay đổi hàng ngày một cách thực tế. Tương lai làm việc là rất khác, không còn văn phòng admin nữa. Nhân viên của tương lai là những người tiếp cận khách hàng phía trước, gần với khách hàng hơn và đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau.


3. CEO thất bại ở điểm nào? CEO thất bại khi không đủ linh hoạt, khi không thay đổi mô hình kinh doanh vào môi trường mới. Họ chỉ biết đóng cửa ngồi trong phòng làm việc và không chịu bước ra nên không hiểu nhu cầu khách hàng của mình, của nhân viên, của môi trường, và để có thể kết nối các vấn đề môi trường, kinh tế, nhu cầu khách hàng lại với nhau để tạo ra mô hình / giải pháp mới.

75 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page