top of page

Bạn viết: Tôi đã khác hơn mỗi ngày



Giới thiệu với các bạn bài viết là lời tự sự về cuộc sống của một cô giáo, rất đời, rất thực, và rất tích cực dù đang phải đối diện với hiện thực không phải lúc nào cũng tích cực....


------


TÔI ĐÃ KHÁC HƠN MỖI NGÀY


Hồi còn học sinh và cho đến bây giờ, những người thân quen của tôi ( gia đình, bạn bè) đều khen ngợi tôi: chăm chỉ, siêng năng, hiền lành.. ( có người kêu tôi hiền quá nên chồng không sợ...)


Tôi nhận xét về mình, tôi thấy mình tốt về mọi mặt nhưng đến nay tôi vẫn thua bạn bè một mặt rất quan trọng đó là về người bạn đời của mình. Tôi không thay đổi được anh ấy, anh ấy là người khá cố chấp và không biết tự thay đổi bản thân. Là một người hay để quá khứ vướng bận, hay lo lắng về những chuyện không đâu, có một chút mê tín dị đoan và hay bù khú với bạn bè.

Tôi phải thế nào đây, tôi đã trải qua những dằn vặt của bản thân, những đôi co, cãi cọ mà rốt cuộc không giải quyết được vấn đề gì. Tôi cũng là người đam mê sách nên nhờ đọc sách tôi đã có những thay đổi trong cách suy nghĩ của mình. Biết chấp nhận những điều hiện có, không trông mong gì nhiều vào người khác. Không cố gắng vào việc khuyên răn chồng nữa mà để như vậy cho anh ta tự trải nghiệm cuộc sống của mình. Mình chỉ là người đồng hành kịp thời thấy những điểm tích cực của anh ta để khen ngợi, công nhận. Bản thân mình làm điều tốt có tinh thần học hỏi để dần dần anh ấy học theo.

Mình đọc những quyển sách có tựa đề 'Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi'. Mình đã thay đổi thật.. Hồi trước mình chỉ mong chồng mình bớt nhậu nhẹt đi, mình sẽ hạnh phúc. Nhưng giờ mình thấy mình cần sống hạnh phúc ngay bắt đầu từ suy nghĩ từ cảm nhận của mình, từ những thay đổi hằng ngày của mình. Mình hạnh phúc vui vẻ thì những người xung quanh mình cũng vui. Có lần chồng mình nhậu về say xỉn gây gổ vợ con. Mẹ mình chắp 2 tay van xin: con ơi, mẹ xin con bớt nhậu, con gái mẹ có tội gì, nó khổ lắm rồi... Hình ảnh đó khiến mình suy nghĩ hoài, và mình nghĩ mình phải hạnh phúc để mẹ mình không còn lo lắng nữa. Và mình tập sống bằng cách mạnh mẽ hơn, vui hơn, thay đổi mỗi ngày.


Đọc sách, học các khoá học của chị Phi Vân đã giúp cho mình rất nhiều: quản trị bản thân, phản tư, biết kiềm chế cảm xúc. Chị Phi Vân viết : bạn học những gì mình trước đây định học mà chưa học được, thế là đang nghỉ dịch mình đăng kí khoá luyện hát cùng ca sĩ Mỹ Linh và học tiếng Anh. Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng cái giọng lên cao không được, giờ hoc kĩ thuật hát, học luyện thanh chắc sẽ cải thiện.


Về tiếng Anh, thời buổi nào rồi mà vẫn giao tiếp tiếng Anh cơ bản chưa được.. thấy thẹn với chị Phi Vân.. mặc dù là giáo viên đã 42 tuổi nhưng vẫn quyết tâm học.


Giờ đang nghỉ dịch, mọi người đều ở nhà. Bình thường mình đi làm, chở con cái đi học chính khóa, đi học thêm. Không thể nào đăng kí để bản thân đi học thêm được gì. Giờ học tiếng Anh qua mạng, chi phí cũng không bao nhiêu mà tiện vô cùng.


Mình cảm ơn những điều mình học được mỗi ngày, cảm ơn sự phát triển của công nghệ đã giúp mình. Qua mạng, qua Facebook mình mới biết chị Phi Vân và giờ tham gia các lớp học trực tuyến. Đang dịch thầy cô dạy online, mình cũng vậy.. các chương trình tập huấn thay sách cũng triển khai qua cổng thông tin. Lập cái tài khoản Microsoft mà đến buổi tập huấn nhiều giáo viên không có chuẩn bị hay tìm hiểu gì, mặc dù được nhắn chuẩn bị từ trước. Đa số ngồi lướt Facebook, không cần quan tâm, toàn than mệt với những thay đổi (Mình thích trải nghiệm với những thay đổi). Làm lãnh đạo những người như vậy mới mệt. Uớc chi mọi người được đọc những bài viết của chị Nguyễn Phi Vân nhỉ.

Mình viết vậy, mình cũng là cô giáo. Nhiều khi muốn khuyên ai đó, người ta nói mình dạy đời. Đọc những câu hay, bài viết hay chia sẻ trên Facebook, để ai đọc được thì tốt.


Những suy nghĩ này, hôm nay thấy chị Vân kích hoạt mục 'Viết' mình mới mạnh dạn chia sẻ ở đây. Cảm ơn chị nhiều lắm.

(Chắc không được 700 từ chị nhỉ).


Tác giả: Không tên

3.387 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page