top of page

CƯỜI CƯỜI HAY NUÔI THÚ?



Cuộc đời, vốn sần sùi, chai sạn. Thế gian, vốn cằn cỗi, tráo trơ. Và lòng người, chẳng đo nổi nông sâu. Và hành trình mấy mươi năm trả nợ nhân gian, bao bất công, nhiêu đau khổ, mấy chán chường? Người, tính đến bao giờ thì cạn nợ?

Ừa, bạn không phải là duy nhất. Tất cả những nỗi niềm trên ngày ngày vẫn đổ về facebook nhà mình. Không, bạn không phải là duy nhất. Ai cũng có hoàn cảnh này nguồn cơn nọ. Ai sinh ra trên đời cũng có hồi bĩ cực thái lai. Không sao, nếu giải bày có thể làm cho bạn thấy tích cực hơn, tôi xin nhận.

Có điều, có bao giờ bạn hỏi, người nhận lãnh này vì sao vẫn cứ lạc quan? May mắn ư? Làm gì có ai trên đời may mắn hơn ai? Nếu sống mà chỉ nhìn thấy niềm đau, cái khó, nỗi buồn thì làm sao mà sống? Thế gian này, thứ gì cũng mang tính lưỡng cực. Có vui ắt có buồn, có lên ắt có xuống, có khổ mới có sướng…. What if - nếu mình hiểu bản chất đó của vũ trụ thì sao? What if - nếu mình thấy cả cái đẹp và cái xấu thì sao? What if - nếu mình vui vẻ đón nhận cả cái được và cái mất thì sao? Tôi cũng có hoàn cảnh. Tôi cũng có vạn chuyện buồn và hàng tỷ chuyện bất như ý đấy thôi. Tại sao tôi vẫn cứ dấn thân, vẫn khóc vẫn cười? Tại sao tôi còn nhận lãnh thêm bao nỗi niềm của những người không quen biết?


Bạn không phải là duy nhất. Tất cả chúng ta sinh ra trên đời đều phải trải qua quãng nọ khúc kia. Hiểu, đón nhận, và vui vẻ vượt qua. Ta có thể chọn trầm mình trong bể khổ hay nhẹ nhàng bước về ánh sáng. Cười, không có nghĩa là không khổ. Cười, là khi ta tự cho bản thân cái quyền lựa chọn thái độ sống của mình.


Cho nên, chuyện không vui thì cười cười, bỏ qua, tìm lời giải rồi move on - đi làm chuyện khác vui hơn. Hơi đâu mà chết chìm trong cáo ao tiêu cực đó. Đừng đổ thêm emo vào chuyện khổ, nó sẽ lớn thành con quái vật drama. Mà khi con này nó được nuôi đủ lớn rồi, nó sẽ há mồm nuốt chửng ta. Ý là, mình tự nuôi quái vật để giết mình. Ủa chuyện gì khùng điên vậy?

Nên thôi, tui hông chơi trò nuôi quái vật. Ai muốn game này thì tự sign up đi nha. Mà nếu tự đăng ký chơi thì cũng đừng than trách sao game này quá nghiệt ngã bất công. Thú là bạn nuôi. Đâu ai khác điều khiển nổi. Rồi đó, cười cười hay nuôi thú. Mấy người tự chọn đi hen.

2.355 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giác quan thứ 7

bottom of page