top of page

HỌC NGOẠI NGỮ DỄ DÀNG



Hôm qua, đọc một bài trên báo Scientific American (Nhà khoa học Mỹ). Bài viết về 2 nghiên cứu khoa học liên quan đến vấn đề học ngoại ngữ. Mọi người trên thế giới khi đã trưởng thành đều gặp khó khăn tiếp thu như nhau khi học một ngoại ngữ mới. Điều làm tôi thích thú là cả hai nghiên cứu đều có một kết luận chung. Nếu muốn học ngoại ngữ nhanh, bạn chỉ cần nghe ngoại ngữ đó hàng ngày qua radio, TV, video clip trên mạng, hay nghe nhạc, podcast, vv. Nghe không có chủ đích cũng được, chỉ cần để ngoại ngữ đó chạy trên nền công việc bạn đang làm, cũng giúp bạn học ngoại ngữ nhanh hơn.


Lý do tôi thích thú điều này là vì tôi đã tình cờ học ngoại ngữ chính bằng phương pháp này dù không biết gì về kết quả nghiên cứu, và tình thật là phương pháp này vô cùng hiệu quả. Ngày xưa học tiếng Anh, tôi mở đài BBC và Voice of America nghe hàng ngày, có khi ngủ quên để radio vậy cả đêm. Xem phim và nghe nhạc tiếng Anh thì hàng ngày, dù giải trí nhưng thật ra là học. Sau này học tiếng Hoa cũng vậy, thì thay vì xem phim bình thường, tôi xem phim tiếng Hoa hay phim lồng tiếng bằng tiếng Hoa trên Letv hay youku. Ban đầu nghe hiểu 20-30%, xem hoài đến giờ có thể nghe hiểu 80-90%. Giờ biết được điều này có căn cứ khoa học đàng hoàng, tôi sẽ thử học một ngoại ngữ mới cố ý theo phương pháp này. Các bạn cũng thử xem sao nhé.


Thứ 2 đầu tuần, chúc các bạn một tuần mới hiệu quả. Tặng các bạn bài hát The Prayer – Lời cầu nguyện do Andrea Bocelli & Celine Dion trình bày.



390 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Ngày hết hạn

Kiếp tử tế

bottom of page