top of page

KEEP CALM & SORT IT OUT




Tính mình tích cực, vì hiểu rằng sống trên đời này chuyện gì đến sẽ đến. Có những thứ vô duyên hoạ vô đơn chí ở kiếp nào tự nhiên kéo sồng sộc vào nhà. Có những chuyện hông liên quan vì sự khó ở của ai đó tự nhiên đập lên đầu mình. Có những vận mệnh chung của loài người, cộng đồng bản thân đương nhiên phải gánh chịu. Có những thiên tai, dịch bệnh tự nhiên hay nhân tạo gì đó giáng xuống nhân gian. Cái gì đến rồi sẽ đến. Có những thứ do cách ăn ở mà ra. Có những chuyện không lý giải được bởi ánh sáng khoa học nhưng cứ hiển nhiên xảy đến. OK, tới thì tới thôi.


Không ai sống trên đời này mà không bị đời làm khó hết. Không tiền thì có problem của không tiền. Có tiền thì đụng problem của có tiền. Chẳng ai sướng hơn ai. Tất cả những gì mắt thường nhìn thấy chỉ là bề ngoài. Chuyện đời ai chỉ có người ấy biết. Cho nên, đã từ lâu lắm rồi chỉ lo tập trung rèn luyện sự điềm tĩnh và kỹ năng giải quyết vấn đề của bản thân. Chuyện gì đến sẽ đến. Chuyện gì đến cứ đến. Học cách chấp nhận, nhìn ngắm nó một cách khách quan ở thể thứ 3, tìm hiểu gốc rễ cội nguồn vấn đề, tránh phản ứng theo cảm xúc tức thời, và luôn ideate - tìm nhiều giải pháp khác nhau để giải quyết vấn đề.


Có vấn đề nào tui giải quyết không được hôn? Có chớ. Thiếu gì. Tớ là người chứ có phải là thánh đâu. Tự thân vận động trước. Rồi lỡ giải một mình không nổi thì nhờ sự trợ giúp. Có khi cần chậm lại thì kệ nó, đi ngủ, hay bỏ mặc nó vài ngày, tự nhiên bật ra cách giải. Có khi giải quyết là lao vào làm bán sống bán chết. Có khi giải quyết là không làm gì. Có khi cần nhiều người. Có khi cần tĩnh lặng một mình. Rèn được cái skill giải quyết vấn đề bình thản, điềm tĩnh, uyển chuyển là xong. Chuyện gì đến cứ đến. Chấp nhận. Khách quan nhìn ngắm, rồi tìm lời giải.


Covid cũng vậy thôi. Stress vì nó cũng phải chung sống với nó thôi. Hết thời của máy rồi đến thời vi rút. Ta làm được gì đâu. Chi bằng ta điềm tĩnh nhìn ngắm nó, tìm cơ hội, tìm hướng đi mới, tìm ngả rẽ hợp thời. Keep calm & sort it out!

27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page