top of page

LOGIC



Nhiều người thắc mắc lắm, hỏi sao thấy chị đưa ra nhiều quyết định đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc thấy hổng logic. Tại sao một người như chị mà lại thiếu logic được?


Câu trả lời mình thường chia sẻ là, nếu chỉ sử dụng thứ người đời gọi là logic để vận hành, chắc mình không phải là Nguyễn Phi Vân. Chắc mình sẽ chẳng giúp ai chi cho mệt. Chắc mình sẽ từ chối hết mọi hoạt động lao tâm khổ tứ tại Việt Nam. Chắc mình sẽ không viết sách viết blog. Chắc mình sẽ không bắt đầu những dự án cộng đồng. Chắc mình sẽ chẳng nhận mentor hay dẫn dắt bất kỳ ai. Bày ra làm chi cho mệt mỏi tứ bề. Nhưng…


Nhưng mình vẫn là Nguyễn Phi Vân, vì mình đưa ra nhiều quyết định từ trái tim và đôi khi nó ngược với cái đầu. Không logic? Ừa thì tui biết mà, đâu có logic miếng nào đâu. Nhưng cái tâm nó bảo thế thì làm. Nhưng ở trên kêu thế thì làm. Khổ thì cười. Mệt thì nghỉ. Duyên tận thì thôi. Mọi thứ trong đời có đến có đi. Có được có mất. Có hoàng hôn buồn quắt quay và bình minh thời rạng rỡ. Thì đã sao? Ngày thì lại tối dần. Đêm rồi lại sáng lên. Cái gì là của mình ngoài linh hồn cần gột rửa?


Cho nên, logic có thể là không logic. Không logic có thể là logic. Đứng từ một góc để nhìn sao có thể thấy vũ trụ bao la? Đứng từ nhiều góc để nhìn chuyện gì cũng có thể vừa logic vừa rất không logic. Logic đến từ đâu? Từ quá khứ, kinh nghiệm, trải nghiệm, niềm tin của một cá nhân? Hay từ khối óc rỗng không và trái tim bao dung vô giới hạn? Logic, là tích góp thứ đời này dạy bạn? Hay logic là bỏ cái gọi là logic xuống, để trả mình về với nhận thức căn nguyên? Khi hỏi tôi có logic hay không, bạn định nghĩa thế nào là logic?


Mà thôi. Logic của tui là không logic. Đơn giản vì tui là Nguyễn Phi Vân 😂

1.653 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Ngày hết hạn

Kiếp tử tế

bottom of page