top of page
Ảnh của tác giảPhi Van Nguyen

Máy tự dạy mình nghĩa là sao?




Các bạn nghe từ ML - Machine learning - Máy học, hay nói đúng hơn là bạn AI - Trí tuệ nhân tạo tự dạy mình học chớ không cần thầy gì hết. Máy có thể tự dạy mình học à? Đúng rồi. Bạn không có nghe sai. AI có khả năng tự học và đó cũng là lý do vì sao mà người ta tiên đoán nếu cứ cái đà phát triển này thì đến một lúc nào đó nó sẽ thành loài siêu việt hơn con người và thống trị thế giới.


Nói vậy là có căn cứ chứ không phải không, vì nó có thể tự học mà. Máy tự học hoài mà người không tự học thì logic là từ từ mình sẽ thua thôi. Cái ngày đó nó bao xa ai mà biết. Vì những thứ sáng ngủ dậy thấy thế giới thay đổi hoàn toàn đâu phải là chuyện khoa học viễn tưởng nữa đâu. Con người cuối cùng cũng đã thử nghiệm thành công chuyện bay ra vũ trụ như đi du lịch mất rồi thì chuyện gì mà khoa học viễn tưởng ở đây nữa chứ.

Mà quay lại chuyện máy học, giờ bạn xem video này về con AI của Google nó tự học đi, học chạy, học vượt chướng ngại vật thế nào. Nó học, nó thử, và nó học từ thất bại luôn.



Có lẽ đã đến lúc con người tự hỏi, ở cái thời mà con AI tự học vậy thì con người có nên thay đổi cách tiếp cận với thế giới hay không. Có phải đã đến lúc con người nên tái định nghĩa chuyện làm người là làm gì? Và con người của tương lai trước mắt phải học gì và làm gì khác đi khi con AI tự thân nó học?

1.941 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page