top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

MAKING THE IMPOSSIBLE POSSIBLE



'Em không cách nào tìm được thông tin này', bản nói thế và tôi cười. Trên đời này, nghĩ không thể thì sẽ chẳng có gì là có thể.


Đã nghĩ là không thể, mọi giác quan tự đóng lại, mọi kết nối với thế giới 'có thể' bị cắt đứt, mọi cơ hội tìm ra điều 'có thể' nó dậm dật bỏ đi. Ta hông liên quan gì đến 'có thể'. Ta tự thôi miên mình 'không thể'. Ta đắc thắng chứng minh, 'Thấy chưa, đã bảo là không thể'. Ừa, ta muốn vậy mà. Ta mặt mũi nào chứng tỏ bản thân sai. Ta sẽ làm mọi thứ, tận mọi lực, cho người đời cam chịu rõ ràng là không thể. Ta cũng rảnh ghê há. What happens to the solutions - Cuối cùng giải pháp ta cần tìm là gì? Sao tự nhiên lạc đề thành chứng minh điều không thể để làm chi? Không lẽ mình sinh ra, chỉ để đi tìm những điều 'không thể'? Hay bạn thích sống cuộc đời 'không thể'? Hay trần gian, chẳng qua vốn là chốn đoạ đày, nơi con người chỉ 'không thể' mà thôi?


Nghĩ 'có thể', mọi giác quan và cơ hội mở ra. Ta kiếm tìm, lùng sục, hỏi han, double check, triple check để tìm ra lời giải. Vậy, là ta học. Vậy, là ta tiến hoá, phát triển bản thân mình. Có khi, không phải là không có, chỉ là ta chưa tìm. Không phải không tồn tại, chỉ là ta chẳng thấy. Tư duy mở ra, giác quan mở ra, tâm hồn mở ra, ta rồi sẽ nhìn thấy những điều kẻ khác vẫn cho là 'không thể'. Magical - Kỳ diệu quá phải không? Thần tiên quá phải không? Ừa, cuộc sống này, kỳ diệu là điều có thể, khi ta tin rằng điều có thể ở quanh ta.


Giờ, bạn thử lấy cây viết và tờ giấy ra, viết những điều bản thân cho là không thể.

Tôi không thể: 1. 2. 3. 4 5.


Từng chiếc, từng chiếc một, thử make the impossible possible - biến điều không thể thành có thể, bắt đầu từ cách tư duy có thể hay không thể của chính mình.

61 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page