top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

NGÔN NGỮ HÌNH THỂ TÍCH CỰC



Theo nghiên cứu khoa học, ngôn ngữ hình thể tích cực ảnh hưởng cực lớn đến mức độ tự tin của mỗi người. Và người có ngôn ngữ hình thể tích cực thường dễ mến hơn, thuyết phục hơn, và có EQ cao hơn. Thử nhìn lại mình hôm nay xem bản thân đã có 7 ngôn ngữ hình thể tích cực này chưa, ví dụ như nhìn vào mắt người đối diện khi đối thoại, lắng nghe tích cực, sử dụng cử chỉ để diễn tả thông điệp mình đang chia sẻ…. Nếu chưa thì tập dần dần đi là vừa nhé, vì ngôn ngữ hình thể có thể thay đổi cuộc đời bạn qua những cách sau:


1. Thay đổi thái độ: ngôn ngữ hình thể tích cực theo khoa học ảnh hưởng rất lớn đến hormone của ta. Do đó, khi ngôn ngữ hình thể tích cực, thái độ của ta cũng tích cực theo.

2. Tăng testosterone: đây là hormone giúp bạn tập trung tốt hơn, tăng mức độ tự tin, giúp bạn trở nên tích cực và đáng tin hơn. Theo nghiên cứu khoa học thì khi ngôn ngữ hình thể tích cực, lượng testosterone tăng lên 20%.

3. Giảm cortisol: đây là hormone làm ta bị xì trét, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả và sức khoẻ mỗi người. Giảm hormone này sẽ giúp ta giảm stress, suy nghĩ trong trẻo hơn, đặc biệt trong những trường hợp gay cấn hay khó khăn. Theo nghiên cứu, ngôn ngữ hình thể tích cực giảm cortisol 25%.

4. Sự kết hợp hoàn hảo: khi ta vừa tăng testosterone vừa giảm cortisol, đây chính là công thức của người thành đạt. Họ tự tin. Họ suy nghĩ rõ ràng. Và nhờ vậy họ đưa ra quyết định đúng đắn, giải quyết được nhiều công việc đúng thời hạn mà chẳng stress chút nào.

5. Dễ mến hơn: ngôn ngữ hình thể đóng vai trò hết sức quan trọng trong giao tiếp, có khi còn quan trọng hơn giọng nói và nội dung ta nói. 70% giao tiếp là qua ngôn ngữ hình thể mà. Vì vậy, khi ta thay đổi ngôn ngữ hình thể của mình một cách tích cực hơn, người khác sẽ thích và tin tưởng ta hơn.

6. Có năng lực: nghiên cứu cũng cho thấy người khác đánh giá năng lực của một người qua cách thể hiện khi nói. Vì vậy, khi ngôn ngữ hình thể tích cực, bạn đang nhẹ nhàng chứng tỏ với người đối diện rằng bạn có đủ năng lực và sự tự tin.

7. Tăng EQ: khi bạn sử dụng được ngôn ngữ hình thể để chia sẻ cảm xúc và ý tưởng của mình, bạn đang giao tiếp có trí tuệ cảm xúc – EQ. Người có ngôn ngữ hình thể tiêu cực thường làm cho mọi người và môi trường xung quanh họ trở nên tiêu cực. Không phải chỉ có bạn, khi ta thể hiện sự tiêu cực một cách không lời, người xung quanh ta đều cảm nhận được và bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ không lời đó. Vậy thì ta đâu có EQ.


Thử cố ý quan sát bản thân khi giao tiếp xem nhé. Có khi bạn đang vô ý thể hiện sự tiêu cực, và điều đó hoàn toàn có thể thay đổi, để ta thay đổi được chính mình và môi trường xung quanh mình ngay hôm nay.

190 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page