top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

NOTHING OR ALL IN



Tất cả chúng ta đều bận rộn. Tất cả chúng ta đều có ưu tiên khác nhau trong cuộc sống. Có người chọn tham gia công tác xã hội, cộng đồng. Có người không. Có người chỉ tập trung lo cho công việc. Có người chỉ lo học, lo phát triển bản thân, lo sáng tác, vv. That's OK, chẳng sao cả. Cuối cùng, chúng ta chọn làm gì đều là theo tiếng gọi con tim. Phải vậy không? Và nếu chúng ta hài lòng và hạnh phúc với lựa chọn của chính mình, vậy là đủ.


Nhưng lựa chọn nào cũng là một lựa chọn, là một trách nhiệm, và chúng ta phải hết sức nghiêm túc thực hiện nó. Cách chúng ta thể hiện tinh thần, thái độ, cam kết và kết quả hoàn thành công việc, dù đó là lựa chọn gì, đều thể hiện giá trị và phẩm chất của một con người.

Có bạn hỏi tôi, làm chương trình, dự án cộng đồng thôi sao chị phải căng thẳng, quyết liệt, nghiêm trọng dữ? Why not? Tại sao không? What you do is who you are - Điều bạn làm thể hiện con người của bạn, dù đó là việc kiếm tiền hay việc volunteer. Không làm thì thôi không có chuyện gì để bàn. Nhưng một khi đã đưa tay lên, dấn thân vào, không có việc gì là việc phụ, việc làm cho có tụ hay cưỡi ngựa xem hoa. Một là làm. Hai là đứng bên đường vỗ vũ, vỗ tay. Đừng chân trong chân ngoài. Đừng vận công lều phều cho có.


Nothing or all in - hoặc là không dính líu, hoặc là chơi hết mình. Không có làm thử, làm chơi cho biết, làm theo phong trào, hay làm vì một lý do nào khác với tiếng gọi con tim. Nothing or all in. Vì tất cả những việc ta làm, dù lớn nhỏ, đều thể hiện con người ta vậy. Cho nên, đừng dễ dãi với những lựa chọn. Đừng vì bất kỳ lý do gì khác ngoài mong muốn và cam kết thật sự của bản thân khi chọn tham gia. Đừng vì bất kỳ ai ngoài giá trị của chính bản thân mình. Vì lựa chọn là dấn thân. Vì dấn thân là cam kết bỏ vào đó hết tất cả tâm sức của mình. Because what you do is who you are - Vì việc bạn làm là tuyên bố của bạn với cả thế giới này về bản chất và phẩm chất con người của bạn.

52 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page