top of page

Q&A khoá học Agile Mindset - Tư duy linh hoạt

Đã cập nhật: 26 thg 9, 2021

Full video buổi livestream Q&A - trả lời câu hỏi về ứng dụng của Agile Mindset - Tư duy linh hoạt vào cuộc sống và công việc ngày 25.09.2021




Đối với công ty, tổ chức đang hay muốn ứng dụng Tư duy linh hoạt, các bạn nên nghe hết video và tham khảo những câu hỏi khảo sát sau đậy của Phi Vân trong buổi livestream để hiểu thêm về góc nhìn của những cá nhân khác nhau về tư duy linh hoạt mà bạn sẽ có thể gặp lại trong quá trình ứng dụng cho tổ chức của mình.


Những câu hỏi thực tế ứng dụng mà các bạn học viên đặt ra sau khoá học:


Chị ơi, nãy chị nói nếu ai không thay đổi tư duy thì sẽ bị đào thải khỏi tổ chức. Vậy nếu như Sếp mình không chịu thay đổi tư duy thì Sếp mình có bị đào thải không ạ?


Tư duy linh hoạt này em thật sự thấy hiệu quả cao với SME. Em thắc mắc tính phù hợp với các tập đoàn lớn ạ!??


Làm sao để không bị vướng thành tư duy không ổn định vì có thể dẫn tới những quyết định của lãnh đạo quản lý thay đổi liên tục dẫn dến nhân viên cảm thấy khó khăn để nắm bắt hay hoàn thành công việc? Nhờ chị hướng dẫn giúp. Cảm ơn chị.


Sếp luôn nói đội nhóm cần agile mindset. Tuy nhiên khi làm việc đạt kết quả tốt thì ok? Còn nếu đạt kết quả không như mong muốn thì sếp lại đổ lỗi cho nhóm, sao không tuân theo quy định của tổ chức?


Members như nhau đưa ra ý tưởng, vậy thì quyết định sẽ đc quyết định bởi ai? Nếu đưa ra quá nhiều ý tưởng thì có mất tg để chọn lọc và ra quyết định và cần sự quyết đoán ngay lập tức, vậy thì có lỡ qua các thời cơ ko?


Process quá nhiều, thì theo hướng tư duy linh hoạt, có nên loại bỏ những process không cần thiết ko ạ? Và làm sao thuyết phục được cấp trên ban lãnh đạo để loại bớt những process đó ạ?


Chị nghĩ sao về cách làm việc trong môi trường công chức ở VN ạ? Sếp là người quyết đinh tất cả, ai trái ý, ai phản biện có khi bị loại trừ, e làm việc mà em cảm giác nó ăn mòn trong cái truyền thống môi trường công chức ở VN ạ.


Có khi nào nhầm lẫn giữa agile và sự thiếu chắc chắn và không nắm rõ công việc không ạ? Vì cũng có rất nhiều team lead không nắm rõ công việc luôn thay đổi vào đoạn cuối làm impact xấu đến hiệu quả công việc trong khi định hướng và biz plan không hề thay đổi.

Agile Mindset thực sự rất hiệu quả đối với các bạn trẻ, nhưng thực khó với anh chị lớn tuổi bởi cái tôi, kinh nghiệm lâu năm, thậm chí là văn hóa vùng miền. Nhờ chị tư vấn giúp em hướng cải thiện để được tốt hơn trong hoạt động team-work ạ.

Làm sao khi tuyển dụng có thể biết được người đó có là người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của mình không chị?


Cô ơi cho em hỏi, khi người lãnh đạo họ luôn quyết định mọi vấn đề theo ý họ và luôn muốn involve vào mọi thứ nhỏ nhất. Em nên chấp nhận điều này như điều bình thường hay có cách nào khác e có thể thay đổi ko ah? em cảm ơn cô


Làm sao để linh hoạt nhưng vẫn quản trị và theo sát mục tiêu ban đầu ạ?


Làm sao để quản lý mục tiêu chung, khi linh hoạt các điều kiện action và môi trường thay đổi?

Nếu mình linh hoạt nhưng tổ chức mình chưa linh hoạt thì như thế nào ạ?


Trả lời câu hỏi đâu là khó khăn lớn nhất mà bạn gặp phải khi ứng dụng Tư duy linh hoạt vào thực tế:


Chỉ quan tâm mục tiêu của phòng ban mình ko quan tâm mục tiêu chung


Thiếu cam kết với bản thân


Mình có agile mindset nhưng quy định của tổ chức không agile


Nhân sự có tư tưởng trì trệ ko chịu thay đổi trong tư tưởng và hành động


Khó khăn là thói quen bị thay đổi . Nên nhận thức bị bất ngờ và bị nghi ngờ Chị


Chưa kiên định với bản thân ạ


Độ ì của tổ chức, team


Thói quen ko được duy trì.

Cái tôi


Thuyết phục đồng nghiệp cùng thay đổi

Tổ chức, đồng nghiệp chưa chịu thay đổi

2.561 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Ngày hết hạn

bottom of page