top of page

SHADOW



Bạn nào viết content FB cho chị mà hay vậy? Trong đời, có nhiều câu hỏi làm ta té xuống đất, vỡ tim ra. Có thể với nhiều người, câu hỏi này quá đỗi bình thường. Nhưng với kẻ nhà quê & tôn trọng sức sáng tạo cá nhân, câu hỏi như trùm cho tấm chăn hạ đỏ ối kết bằng mấy vạn con kiến lửa. What do you know? Tôi bị sốc văn hoá ngay trên quê hương và đất nước của mình.


Tôi có đứa em mà tôi rất thương, vì thấy nó làm việc sáng tạo sao vất vả, trầm cảm quá. Sáng tạo hình như trở thành hàng xa xỉ. Copy paste cho nó nhanh. Mua bán sức sáng tạo behind-the-scene cho nó khoẻ. Của đằng họ, tên đằng mình. Sao, miễn danh lợi thuộc về ta là được. Ngỡ ngàng nhất, người Việt coi đó là chuyện bình thường. Xã hội gì kỳ vậy? Không khái niệm về sở hữu trí tuệ. Không đoái hoài đâu lòng tự trọng. Vay mượn não người ta for free để dát vàng lên cái bóng đổ của chính bản thân mình.


Ta đút lòng đêm cho bóng ăn, từng ngày, từng ngày. Bóng ngồn ngộn vươn lên, mặc cảm làm người co rúm lại. Với tay run rẩy chạm vào, bàng hoàng bóng là người, ta là fake. Mảnh gương đen đè nát kiếp thịt da.


Ta dương dương, trí khôn ta thật hiếm kẻ so bì. Thế giới cười, sự mông muội là thước đo tiến hoá. Hương nilon thơm ngát một đời hoa....

143 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kiếp tử tế

bottom of page