top of page

CÀNG GIÀ CÀNG NÊN STARTUP?




Một nghiên cứu gần đây do Census Bureau và 2 vị giáo sư đại học MIT hợp tác, nghiên cứu 2.7 triệu startup founders - nhà sáng lập có thuê ít nhất 1 người từ năm 2007 đến năm 2014 cho thấy, tuồi trung bình của Founder thành công nhất của 1 cái startup về công nghệ là tuổi 45. Ta-da! Ai đang tuổi trung niên và nghĩ là mình qua tuổi startup rồi thì nghĩ lại nha.


Đây là kết quả nghiên cứu chi tiết hơn:

  • Nhà sáng lập tuổi trung bình 50 có khả năng thành công cao hơn nhà sáng lập tuổi trung bình 30 gấp 2.2 lần.

  • Nhà sáng lập tuổi trung bình 40 có khả năng thành công cao hơn nhà sáng lập tuổi trung bình 25 gấp 2.1 lần.

  • Nhà sáng lập tuổi trung bình 50 có khả năng thành công cao hơn nhà sáng lập tuổi trung bình 25 gấp 2.8 lần.

  • Nhà sáng lập tuổi trung bình 60 có khả năng thành công cao hơn nhà sáng lập tuổi trung bình 30 gấp 3 lần và khả năng lọt vào top 0.1% công ty gấp 1.7 lần các công ty khác.


Nếu hỏi tại sao thì chắc câu trả lời khá rõ ràng là vì họ có trải nghiệm nhiều hơn trong quản trị và phát triển kinh doanh và vì vậy có khả năng đưa ra quyết định phù hợp hơn về nhiều mặt.


Rồi, ai đang tuổi 40, 50, 60 thì sắp xếp đi startup đi nha. Cơ hội của bạn cao hơn người trẻ nhiều rồi đó. Chỉ là có dám bước ra khỏi vùng an toàn đang có để thử hay không. Còn thành kiến về tuổi già không startup nổi thì bỏ đi, khi nghiên cứu đã chứng mình càng già càng nên startup.



3.458 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

WHAT IS YOUR NAME?

bottom of page