top of page

TIME TRAVEL





Tất cả những ai đã có dịp di chuyển giữa các quốc gia khác nhau đều là time traveller - người xuôi ngược thời gian. Khi ta đến các quốc gia phát triển hơn, ta như đi về phía tương lai. Ở đó tương lai dạy ta phải học hỏi và phát triển bản thân mình để có thể nắm bắt những cơ hội mới. Khi ta ngược về các quốc gia kém phát triển hơn, ta được sống lại cùng quá khứ, cho lại mình một cơ hội để sửa một sai lầm nào đó, nắm bắt lại một cơ hội đã từng bỏ lỡ, hay đơn giản chỉ để nhắc nhớ & trân trọng những gì mình có hôm nay.


Tương lai dạy ta. Quá khứ cũng dạy ta. Dù di chuyển thế nào trên trục thời gian, dù tiến hay lùi, ta chỉ cần mở lòng ra thì thời gian sẽ trở thành người thầy thông thái. Đừng cau mày, bĩu môi, sợ hãi hay e ngại. Ta vẫn là ta dù ta đang ở đâu trên trục thời gian. Và những nơi ta sẽ dừng lại hoặc đi qua, thời gian vẫn khoan thai và thông thái chờ ta đến học.


Hình: sân bay Makassar, Indonesia, một đảo nhỏ mà hơn sân bay Tân Sơn Nhất một ngàn lần. Trong sân bay là tương lai, ngoài sân bay là hiện tại, giống y Việt Nam thôi.

62 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Ngày hết hạn

Kiếp tử tế

bottom of page