top of page

TỚI HAY LUI?




Rất nhiều bạn đọc bài, nghe chia sẻ của tôi và nhiều anh chị khác thì hiểu rằng có một chuyện cực quan trọng cần phải làm, đó là phải ngay lập tức thay đổi tư duy, thay đổi cách tiếp cận, và có khi là thay đổi nghề nghiệp để giữ cho bản thân còn relevant - liên quan trong tương lai mới đầy bất định này.


Nhưng đọc xong, nghe xong lại cứ tìm đọc hoài, nghe hoài, mà không làm gì. Cuối cùng, những thứ bạn tiếp nhận chúng chỉ là thông tin. Mà thông tin thì vô dụng nếu chúng không được bạn nuốt vô bụng, quằn quại quánh nhau với nỗi sợ trong từng mạch máu để rồi chuyển thành hành động. Thông tin thì đầy dẫy và vô dụng, vì chúng chẳng có quyền lực làm cho ai thay đổi. Cuối cùng, người cầm sức mạnh hành động là chính ta. Nếu ta chọn không làm gì thì coi như là hết phim, không có gì cần phải bàn tiếp nữa. Vậy thì cũng đừng nghe thêm đọc thêm nó sẽ tẩu hoả nhập ma, khiến ta hoảng loạn đêm trường vì thấy mình mắc kẹt ở lưng chừng, lui không lui, tới không tới.


Giờ ép luôn cho nhanh nè. Bạn quyết định ngay đi. Giờ bạn tới hay lui? Sao cũng OK. Không muốn làm gì, ra quyết định gì thì lui ngay lập tức đi cho lành. Có nhiêu sống nhiêu. Còn lảm được kiểu cũ ngày nào thì tích góp nhặt nhạnh cho hết để có mớ tài sản chẻ ra ăn dần trong những ngày mưa cuối mùa. Sau này thời thế thay đổi rồi, theo không nổi, làm hết linh thì gặm nhấm quá khứ đỡ buồn, sống cuộc đời bình lặng cho đến hết. Vậy cũng ổn. Lui thì hiểu rõ mình cần lui, có kế hoạch tài chính chi tiết để lui. Vậy cũng ổn, không sao cả. Có điều, đừng cho phép bản thân lơ lửng, tiến thoái lưỡng nan. Kiểu đó, phơi gió hoài sẽ chết khô, chết vì kiệt sức, nổ não suy nghĩ về quyết định.


Còn nếu muốn tới, thì thay đổi ngay hôm nay. Làm gì cũng được. Đăng ký học cái gì đó mới. Chuyển sang công việc mới. Xây kênh bán hàng mới. Lắng nghe một người mới. Tạo một quan hệ mới. Đặt một câu hỏi mới.... Whatever! Cái gì cũng được. Ngày nào cũng làm gì đó mới đi thì cái sự mới nó sẽ tiêm nhiễm vô người. Riết rồi tự nhiên thấy mới là nhào vô hăng hái như tui bây giờ, thay vì lấm la lấm lét vừa sợ vừa nghi vừa phê phán nhưng lại vừa hông dám bỏ.... Rồi chờ gì nữa? Lấy tờ giấy ra ghi xuống 1 điều hoàn toàn mới mà bạn sẽ làm hôm nay đi. Rồi đi làm đi. Thuốc chữa bệnh sợ là vậy đó, một chút thử nghiệm và tự tin hơn mỗi ngày.


Thôi nha. Hết thời gian rồi, & cũng hông còn sức để ai thuyết phục ai nữa cả. Quyết định liền đi, tới hay lui?

771 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

MỒNG THẤT

bottom of page