top of page

VAY MƯỢN



Gần đây, tôi nhận rất nhiều inbox hỏi về cách tạo động lực cho bản thân để có thể tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng. Trừ phi bạn tham gia vì một mục tiêu rất vị kỷ, cá nhân, làm việc tốt giúp ai đó không bao giờ là thứ cần tìm động lực.


Tôi chưa bao giờ đi tìm động lực để làm việc cộng đồng nào hết, vì nó đến tự nhiên, thôi thúc, bắt nguồn từ bên trong. Tôi không đi tìm gì ở ngoài kia, vì biết thế giới bên ngoài, tất cả đều là vay mượn. Bạn có thể vay mượn năng lượng của ai đó, câu chuyện truyền cảm hứng của ai đó, khát khao cháy bỏng của ai đó để thúc đẩy mình. nhưng cuối cùng, đó cũng chỉ là thứ vay mượn. Mà cái gì vay mượn thì phải trả, có khi bị quên lãng, có khi đột tử vì bị nghi ngờ. Thứ gì không bắt đầu từ bạn, không phải là bạn. Lòng tốt không xuất phát tự nhiên từ bạn, không phải là lòng tốt. Nó chỉ là một khái niệm vay mượn để thoả mãn một thứ ego nào đấy. Hành động giúp đỡ người khác nếu không xuất phát tự nhiên từ bạn, không phải là ý muốn của bạn. Nó chỉ là biểu hiện vay mượn để cố trình diễn thứ mình không có.


Động lực chưa bao giờ đến từ bên ngoài. Nó đơn giản là nguồn năng lượng tự nhiên của cá nhân khi bạn kết nối được với bản chất thật bên trong. Cái gì thật nó sẽ tự sáng lên, tự bật ra, tự thúc đẩy, tự tìm đường, không bao giờ cúi đầu, chẳng bao giờ chùn bước. Khi ta còn phải ra ngoài tìm động lực, nghĩa là ta chưa muốn làm, nghĩa là ta không hiểu tại sao mình cần phải làm, nghĩa là ta đang fake, nghĩa là ta vẫn còn mang mặt nạ, bao bì, hay tìm kiếm đồ trang trí cho tấm áo lừa tình ở ngoài kia.


Lời khuyên của tôi là, khi chưa sẵn sàng thì đừng làm. It's OK. Bạn không cần phải chứng tỏ với ai, hay với đời là mình tốt. Không có nhãn mác, chứng nhận nào để đánh giá ai là người tốt. Chỉ có bản thân mỗi người mới hiểu rõ nhất trạng thái tư duy của chính mình. Đừng vội! Điều nên làm là đi ngược trở vào để kết nối lại với chính mình. Ở đó, khi tìm ra bản chất thật của vũ trụ này, động lực đương nhiên tự sinh ra và luôn luôn ở đó. Đừng vội vã đi tìm ở ngoài kia không có. Tất cả chỉ bắt đầu khi hành trình là quay về tìm lại chính mình.

1.466 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

MỒNG THẤT

bottom of page