top of page

WITH HEART



Tôi nhớ hoài, cuộc họp lăn lăn những giọt nước mắt cảm động ngày cuối năm ở Sydney cách đây 10 năm. Trước đó một ngày, vợ ông chủ tịch tập đoàn gởi tặng cho tất cả nhân viên mỗi người một cái vòng chỉ xuất xứ từ Việt Nam. Đó là những chiếc vòng còn sót lại sau event bán gây quỹ cho trẻ em kém may mắn.


Hồi đó, tôi đặt hàng 5 ngàn cái tại Việt Nam, giá cost 15.000 tặng cho quỹ. Đêm gây quỹ, bán giá 15 đô Úc một cái, thu được 45 ngàn đô cho 3 ngàn vòng. Số còn lại, bà chủ tịch lấy mấy trăm cái ra tặng nhân viên. Trên mỗi vòng, hồi đó tôi cho dệt chữ With heart - Bằng cả trái tim nên ông bà thích lắm, muốn tặng cho nhân viên như một thông điệp cho năm mới, sống, làm việc, suy nghĩ, giao tiếp, cộng tác gì với ai cũng nên dụng tâm. Sự khởi đầu từ trái tim, sẽ chẳng khi nào lạc lối.


Sáng hôm sau, mở đầu cuộc họp, ông chủ tịch bước lên phát biểu.


Xin cám ơn tất cả các bạn đã có mặt tại đây sáng nay. Cám ơn các bạn đã dốc hết sức mình để làm việc trong một năm qua. Và cám ơn các bạn đã cùng làm cho nơi này ấm áp như một gia đình. Tôi hy vọng là các bạn đã nhận được thông điệp và chủ đề cho năm tiếp theo, With Heart. Hôm qua, sau khi tất cả đã nhận quà, tôi nhận được email cám ơn từ một bạn đang làm part-time tại phòng kế toán công ty. Đó là lời cám ơn khiến tôi cảm động nhất. Bạn ấy viết 'Cám ơn ông bà chủ tịch đã tặng chiếc vòng này, như trao gởi một sự quan tâm, một niềm tin, một trái tim ấm giữa mùa đông lạnh giá. Cám ơn vì đã cho tôi một công việc làm. Cám ơn vì đã luôn nghĩ cho chúng tôi. Và cám ơn vì đã làm cho nơi này trở thành ngôi nhà thứ hai, nếu không phải là thứ nhất.'


Trong hàng ngàn nhân viên, rồi có một người lên tiếng nói cám ơn, và ông cảm động nước mắt chảy dài vì chiếc email ngắn ngủi với vài dòng cám ơn như thế. Tất cả những gì chúng ta được nhận lãnh trong cuộc đời này, đều do một hay nhiều người tạo tác nên. Họ không có trách nhiệm gì phải giúp ai, nhưng đã tự mang vác trách nhiệm đó lên vai. Don't take things for granted - Đừng vô ơn, đừng lạnh lùng nghĩ rằng người ta hiển nhiên phải có trách nhiệm với mình. Chẳng ai trên đời này sinh ra để nhận lãnh trách nhiệm lo cho người khác cả. Wake up! Làm ơn tỉnh dậy đi, và làm ơn học cách bày tỏ lòng biết ơn cho tất cả những gì người khác đang làm cho ta, dù nhỏ nhất.


With Heart - nếu ta gắn chữ này vào mọi thứ ta sẽ làm hôm nay thì sao? Nếu ta viết cho ai đó một lời cám ơn từ tận đáy lòng mình hôm nay thì sao? Đời sẽ đẹp và hạnh phúc hơn là bạn tưởng. Viết đi nhé, và hãy gởi thông điệp đó cho những người bạn cần cám ơn đi nhé, with heart - bằng cả trái tim mình

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bạn đã đăng ký thành công!

Nhập email để tự động nhận bài mới

©2021 by Nguyễn Phi Vân

bottom of page