top of page
Ảnh của tác giảPhi Vân Nguyễn

CHỊU ĐỰNG


Bạn gởi cho tôi tâm thư dài như nỗi hoang mang, lạc lõng trong cuộc đời 40 năm của bạn. Bạn được dạy phải chịu đựng, và có bao nhiêu người trong chúng ta cũng vì 2 chữ "chịu đựng" mà chưa một ngày hạnh phúc trong đời?

--------

Dear chị Vân. Em là người rất yêu quí chị mặc dù em cũng mới follow FB của chị . Mặc dù chưa gặp chị ngoài đời thực bao giờ nhưng khi đọc các bài viết của chị , em luôn có thêm rất nhiều năng lượng và ý chí. Đặc biệt thời gian vừa rồi đối với cá nhân em có rất nhiều biến động đã xảy ra nhưng nhờ được đọc nhiều điều từ chị, bản thân em đã thay đổi rất nhiều . Em năm nay đã 40 tuổi nhưng vẫn chưa tìm được mục tiêu cuộc đời, vẫn đang băn khoăn đi tìm mục tiêu đời mình.

Chắc chị sẽ cười em vì ở tuổi này rồi thì cũng nên an phận . Em trước đây chỉ quen đi làm thuê, chú tâm nhiệt tình với công việc nhưng em cũng không có thành tựu nổi bật gì quá do mình ít học thêm nhiều, không có va chạm xã hội và bằng lòng với cuộc sống. Em đã từng đi làm như một cái máy, đi đi, làm làm và về về không định hướng cho đến ngày chồng cũ của em có bồ khi em đang mang bầu con gái thứ 2. Cùng với việc được mẹ dạy phải cố gắng chịu đựng, em lại tiếp tục tha thứ và đi làm tiếp như cái máy.

Cho đến hơn 10 năm sau nữa, khi em bắt đầu đọc nhiều , đi nhiều, dám dành thời gian cho bản thân hơn so với con người cũ của mình thì em cũng bắt đầu dám dũng cảm dành thời gian cho mình hơn. Nhưng cũng là lúc em nhận ra em không hạnh phúc và đang không sống cuộc đời của mình. Em đã quá buồn vì lúc này , với lứa tuổi này, em đã hoang mang vô cùng. Em thấy mình hèn nhát và cũng là lúc hạnh phúc riêng tan vỡ.

Vài tháng trôi qua, giờ tinh thần em đã khá hơn, em muốn tìm một người thầy cho mình và hình như rất tình cờ khi hôm nay em vào fb của chị như mọi ngày, em nhìn thấy tin chị nên em cũng đánh liều cho mình cơ hội được chị nhận làm học trò, hướng dẫn mentor cho em. Em muốn khởi nghiệp mà chưa tự khai phá thế mạnh bản thân ở tuổi này. Em rất vui và hạnh phúc nếu được chị nhận lời làm thầy của em và hướng dẫn em. Em rất trân trọng và biết ơn chị dù chỉ là lắng nghe .

---------

Em ạ, em không cần phải tìm thầy, và chị hay bất kỳ ai khác đều không đủ sức để làm thầy ai cả. Người thầy lớn nhất chính là bản thân mình. Vì cuối cùng, chỉ khi bản thân đủ dũng cảm để dám đưa ra quyết định, dám từ bỏ cái cũ, dám thử cái mới, dám cho mình cơ hội mới có thể thay đổi được vận mệnh của chính mình, thay vì chịu đựng.


28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page