top of page

LIVING IN YOUR PAST



Viết status này khi Việt Nam đã bước sang năm mới 2020. Còn tôi, thân ở Houston, vẫn còn sống trong quá khứ của các bạn, ngày cuối năm 2019. Nếu có thể quay ngược về quá khứ, bạn sẽ làm gì khác nhỉ? Nếu được sống lại ngày cuối năm 2019, bạn sẽ sống lại ngày ấy thế nào?


Tất cả chúng ta, không ai có thể chiến đấu với thời gian. Tik tok, và một giây vừa nắm gọn trong tay bỗng trôi tuột vào hố đen quá khứ. Biết thế, nhưng con người vẫn không làm gì khác. Họ cứ mải mê, lầm lũi, hay hớn hở lao vào tương lai bất định để tìm vui. Lao đi, chỉ để hiện tại trôi tuột vào quá khứ thôi. Cào cấu, để tương lai trở mình thành hiện tại, cho ai ngồi tiếc nuối chuyện đã qua. Sao phải thế? Sao phải cắm cúi chạy về phía trước để tiếc nuối phía sau? Sao phải thế? Sao vội vã lao đi chỉ để đau đáu trở về?


Loài người chúng ta sinh ra vốn đã mâu thuẫn với chính bản thân mình. Muốn được sống là mình, nhưng lại đi xây một tượng đài rất khác. Đau đớn khi phải là người khác, nhưng không đủ niềm tin vào con người rất thật ở bên trong. Muốn phá bỏ mọi dối gian, nhưng mặt nạ treo hàng hàng trong tủ áo. Cả cuộc đời, ta chinh Đông đẹp Tây, nhưng ngỡ ngàng cuộc chiến thật ở bên trong. Một ngày lặng lẽ giữa trắng xoá cuộc đời, ta quay lại, cúi đầu, chỉ mong được trở về tìm quá khứ.


Cảm giác thật lạ khi được sống trong quá khứ của các bạn, và bâng khuâng không biết mình có thể làm gì để tương lai một ai đó khác đi. Có lẽ là không, không ai làm gì khác được cho ai. Chỉ có ta tự nhận ra, nâng niu hiện tại, để quá khứ trở thành bước đệm vững vàng cho tương lai còn phía trước.

22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kiếp tử tế

Và tôi thấy…

TÔI HÌNH GÌ?

bottom of page